HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM: Công nghệ lốp xe mới của Bridgestone đọc được các điều kiện đường xá

17/09/2011  641
Tin tức trích từ http://www.vra.com.vn

Bridgestone Corp đã phát triển công nghệ mới có thể cung cấp thông tin về thời gian đích thực, điều kiện mặt đường cho người lái xe thông qua lốp xe.

Công nghệ dựa trên cơ sở khái niệm được gọi là Cảm biến thông tin bề mặt tiếp xúc (CAIS: Contact Area Information Sensing), sẽ được trình bày trong triển lãm ôtô quốc tế (International Motor Show IAA) tại Frankfurt 13 - 15 tháng 9 năm 2011, Bridgestone cho biết như vậy trong một thông báo. CAIS là tên gọi của công nghệ thuộc sở hữu của Bridgestone thu thập và đánh giá thông tin điều kiện mặt đường. Công ty Nhật Bản cho biết công nghệ này có khả năng cảm nhận dự liệu đầu vào của độ rung bất chợt và số hoá thông qua một thiết bị phân tích bên trong xe.

CAIS xếp hạng tình trạng hiện tại của mặt đường thành bảy (7) điều kiện (khô, hơi khô, ướt, tuyết tan, tuyết mới, tuyết nén, đông đá) và chuyển thông tin trực tiếp cho người lái xe thông qua màn hình trong xe, Bridgestone cho biết thêm.

Qua cung cấp thông tin tức thời mặt đường, CAIS nhằm mục đích chuẩn bị cho người lái xe tốt hơn để "thay đổi nhanh chóng trong các điều kiện lái xe nguy hiểm," Bridgestone cho biết trong thông cáo báo chí ngày 13 tháng 09.

(European Rubber Journal, 13 tháng 09, 2011)
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.anrpc.org)