Sản phẩm cao su tốt nhất

20/9/2011  653  05


Không thể chế tạo ra một sản phẩm cao su tốt nhất. Bởi lẽ, khái niệm tốt nhất là vô nghĩa và không có thực về mặt xã hội. Nếu yêu cầu một sản phẩm cao su "tốt, bền, rẻ" thì càng không thực hiện được.

Sản phẩm cao su vừa chống cháy, chịu dầu, chịu nhiệt độ cao, chịu mài mòn tốt, lâu bị xé rách, bền bỉ với thời gian… Đó là yêu cầu không thể cùng đạt được ở một sản phẩm cao su. Cho dù đó là sản phẩm được sản xuất từ cao su tổng hợp, có nghiên cứu tỉ mĩ trong phòng thử nghiệm cơ lý cao su vLAB.



Mỗi một đơn pha chế chỉ có thể đáp ứng được một vài yêu cầu về tính năng cơ lý với điều kiện tương thích gần nhau. Nguyên liệu cao su, mỗi loại đều có “sở trường“ về một tính chất nào đó. Cao su tổng hợp Nitrile NBR, silicone, Hypalon, EPDM, Viton, FKM, các loại cao su blend, cao su nhựa... đều chỉ có thế mạnh về một yêu cầu cụ thể như chịu dầu, chịu nhiệt, chịu hóa chất, kháng sốc nhiệt, kháng dung môi, cao su chống cháy…Nhưng cuối cùng chúng cũng vẫn tùy thuộc vào những phụ gia kèm theo.



Mọi thứ đều tương đối và pha lẫn hỗ trợ cho nhau…



Do vậy khi đặt hàng, khách hàng cần nói rõ yêu cầu chính của sản phẩm và mô tả rõ ràng nơi sản phẩm làm việc. Từ đó, nhà sản xuất cao su có thể phán đoán xây dựng một đơn pha chế thích hợp.

Mời ghé thăm :http://www.caosuviet.vn/


Hình ảnh trục cao su chà nhám trong ngành sản xuất gỗ