231. Các nhà phân phối Hoa Kỳ tìm kiếm đối tác Indonesia

25/6/2011
Bản tin từ Hiệp Hội Cao su Việt Nam.
Trích lại từ Diễn đàn cao su

Cao su là vật trung gian hóa giải các sự xung đột


Các nhà đầu tư Mỹ thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ và phân phối giày dép (FDRA: Footwear Distributors and Retailers Association) đang ở Indonesia để tìm kiếm các cơ hộ kinh doanh tại quốc gia này vì đây là quốc gia cung ứng và thị trường tiềm năng trong tương lai.


Chủ tịch FDRA R. Matthew Priest đã cho biết trong ngày 21 tháng 06 tại Jakarta rằng các thành viên Hiệp hội đang tìm kiếm các nguồn cung cấp khác nhau trong 5 - 15 năm tới và xem ngành giày dép của Indonesia là nguồn dài hạn.

Phát biểu trong buổi họp báo tại Bộ Thương mại, ông còn cho biết do Indonesia có lực lượng lao động mạnh nên đây là một trong các cơ hội để các nhà sản xuất có thể sản xuất sản phẩm của họ tại đây. Ngoài ra với dân số rất đông, đây cũng là thị trường tiềm năng mà các hội viên của Hiệp hội có thể bán sản phẩm của họ.

Theo FDRA, xuất khẩu của các hội viên sang Indonesia đã tăng trong các năm gần đây. Trong năm 2009, doanh số bán ra của các nhà bán lẻ và phân phối đã đạt 446 triệu USD và đã tăng được 32,1% lên 593 triệu USD trong năm 2010.
Sự mềm dẻo là thế mạnh khi cao su mang đến sắt thép, góp làm của chung

Xuất khẩu giầy dép cao su và nhựa vào Indonesia đã nhảy vọt đáng kể được 92,2% lên 27,16 triệu USD trong năm 2010 từ mức 15,31 triệu USD trong năm trước.

Michael McBreen, Chủ tịch của nhóm hoạt động toàn cầu của Wolverine cho biết công ty của ông đang tìm đối tác mới tại quốc gia này để bổ sung thêm cho ba nhà cung cấp Indonesia hiện có tại Jakarta và Đông Java.

Cũng theo ông Breen, hiện nay công ty ông đang tìm nguồn cung ứng từ 43 nhà máy tại châu Á bao gồm Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ.

Trung Quốc hiện nay vẫn là nhà cung cấp chính của họ, 70% sản phẩm là từ Trung Quốc. Indonesia chỉ chiếm dưới 10% và công ty cũng hy vọng nguồn cung sẽ tăng nhanh hơn.

Hàng giày dép của Wolverine được bán cho 180 quốc gia trên thế giới bao gồm Indonesia.

Chủ tịch Hiệp hội giày dép Indonesia (Aprisindo) Eddy Widjanarko cho biết ngoài việc tìm kiếm các nhà cung cấp tại Indonesia, các công ty Mỹ cũng đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại đây như là địa điểm thay thế Trung Quốc, nguồn cung ứng chính sản phẩm giày dép.

Ông cho biết hiện nay chi phí nhân công cao hơn tại Trung Quốc đã khiến cho sản phẩm giày dép của Trung Quốc trở nên kém cạnh tranh hơn đối với các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ.

"Họ mong muốn đầu tư vào Indonesia vì họ thấy các triển vọng tốt tại đây," ông còn nêu thêm Hush Puppies là một trong các doanh nghiệp đã sẵn sàng cam kết xây dựng nhà máy tại Indonesia.
Cao su và sắt rất khác nhau nhưng lại cần kết hợp

Hiện tại, Trung Quốc cung cấp khoảng 80% tổng sản phẩm giày dép Mỹ trong khi 10% là từ 12 quốc gia khác bao gồm Indonesia.

Năm qua, Aprisindo ước tính song song với xu thế đầu tư nội địa và toàn cầu, họ có thể đã thu hút 20 công ty giày dép lớn chuyển nhà máy của họ đến Indonesia vào cuối 2011.

Tổng thư ký Bộ công nghiệp Anshari Bukhari xác nhận, ước tính khoảng 22 công ty giày dép đã sẵn sàng đầu tư tổng cộng 2 tỷ USD vào Indonesia trong năm nay.

(The Jakarta Post, Indonesia, 22 tháng 06, 2011)
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.anrpc.org)

http://www.vra.com.vn/web/?idx=news_...1-06-24&type=1


Ngành Gỗ có rất nhiều chi tiết cao su




Cty TNHH Cao su Việt là nơi sản xuất các sản phẩm phụ tùng cao su kỹ thuật đơn chiếc theo yêu cầu.