Về sự trung thực


Blog  viết  cho  nhân viên Cty TNHH Cao su Việt 
14/10/2011  Nhật ký 70  ||  Trang  108  ||  764  03

Sự trung thực thường được hiểu là trung thực với người khác.
Trung thực với người khác hàm ý -  một khi cho đi là sẽ có thu về.


Sự trung thực là mang đi nguyên bản sự việc cùng cảm nhận đến với người ngoài. Cũng chính vì nó kèm theo sự cảm nhận nên sự trung thực sẽ bị nhuộm bởi sự phán xét của chủ nhân.

Có một sự trung thực khác, đó là sự trung thực với mình.

Sự trung thực với mình luôn là căn bản không những cho mình mà cho người.
Sự thoải mái, tự tin được sinh ra từ đây.
Sự tu tập bản thân và lòng vị tha cũng được sinh ra từ đây.
Sự trung thực với chính mình dần dần trở nên sự vui thích khám phá, quan sát bản thân. 
Hiểu được rõ mình, đó là việc mọi người luôn chờ mong.