SEOUL, Hàn Quốc (13 tháng 01, 2012)- Công ty lốp xe Hankook Tire Co. Ltd. cho biết doanh số đã tăng gần 21% lên 5,87 tỷ USD nhưng lợi nhuận hoạt động lại giảm 8,8% do ảnh hưởng của các chi phí nguyên liệu đã tăng.
"Mặc cho các điều kiện kinh tế toàn cầu không chắc chắn và giá nguyên liệu gia tăng mạnh, chúng tôi đã có thể tiếp tục tăng trưởng chưa từng có trong năm 2011 nhờ chúng tôi đã kiên quyết đặt ưu tiên vào chuyển giao chất lượng và công nghệ cao nhất vào các sản phẩm," Seung Hwa Suh, phó chủ tịch và CEO đã cho biết.
Lợi nhuận hoạt động đã giảm còn 512,5 triệu USD tương đương 8,7% doanh số. Giảm gần 3% từ mức 11,6 % trong năm tài chính 2010. Công ty đã không báo cáo thu nhập ròng vào thời điểm đó.
Theo báo cáo doanh số bán ra của Hankook đã tăng tuần tự 41% và 34% tại châu Âu và Bắc Mỹ cùng với tăng trưởng 20% tạo châu Á/Thái Bình Dương và châu Mỹ La tinh. Trước đó Hankook cho biết doanh số tại Hoa Kỳ vượt 1 tỷ USD.
Nhu cầu lốp xe thành tích siêu cao (UHP) của Hankook tiếp tục ở mức cao, với doanh số gia tăng 59% tại châu Âu và 27% tại Bắc Mỹ và 15% tại châu Á/Thái Bình Dương, theo công ty cho biết.
Tương tự như vậy, lốp xe OE được Hankook giao cho các khách hàng ôtô đã tăng 52%, gần như gấp đôi loại lốp xe UHP đã được giao.
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.rubbernews.com)
Bản tin được trích từ trang web của Hiệp Hội cao su Việt nam
http://www.vra.com.vn/web/?idx=news_detail&mod=news&act=detail&id=2332&ngay=2012-01-18&type=1