Việc giới thiệu các loại silica cao phân tán mới (HDS) đã tạo nên một sự thay đổi lớn cho việc sử dụng các chất độn gia cường vào trong công nghiệp lốp xe. Chúng giúp cải thiện tính kháng mòn đến những mức độ mà trước đó chỉ có thể đạt được khi dùng các loại than đen. Điều này cho phép tạo ra các hợp chất gân lốp xe giúp cải thiện tính năng sản phẩm như khi xem xét các khả năng bám mặt đường ướt, kháng lăn, kháng mài mòn và độ mòn gân lốp. Silicas cao phân tán chủ yếu được sử dụng trong các hợp chất gân lốp và thường kết hợp với một chất tạo cầu silane, chất tạo cầu này sẽ gắn kết matrix cao su với silica giúp tăng cường sự gia cố. Dường như sự mở rộng áp dụng công nghệ của HDS vào các loại chất độn có diện tích bề mặt thấp là rất hợp lý, nó đã tạo ra các lợi ích cho những thị trường khác của các hợp chất cao su. Silica được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác của ngành công nghiệp cao su chẳng hạn như các sản phẩm cao su đúc và các chi tiết lưu hóa, ép đùn liên tục.
Bài viết dưới đây xem xét tác dụng của một loại HDS mới được giới thiệu. Đó là silica Huberpol 135. So sánh nó với hai loại silicas cổ điển có diện tích bề mặt tương tự trong một loạt các ứng dụng lốp xe và không phải lốp xe. So sánh này sẽ cho chúng ta thấy được những lợi ích tương đối và tính tương đồng giữa HDS và silica cổ điển trong các công thức không có chất tạo cầu silane.
Vui lòng xem tài liệu tại đường dẫn: Download tài liệu