Nhu cầu lốp xe OTR có thể tương đương mức đỉnh năm 2007

RANCHO MIRAGE, Calif. (23 tháng 02, 2012) - Nhu cầu của Hoa Kỳ về lốp OTR trong năm nay sẽ tương đương hoặc vượt lượng tiêu thụ đỉnh năm 2007 và có thể sẽ tăng trưởng đáng kể nếu ngành nhà ở hồi phục, theo các số liệu được trình bày tại Hội nghị lốp OTR của Hiệp hội ngành lốp xe 2012 tại Rancho Mirage.

Các điểm chính cơ bản của kinh tế Hoa Kỳ mạnh mẽ nhưng các vấn đề chính trị trong năm bầu cử sẽ có nghĩa rằng một số vấn đề mấu chốt cần có sự quan tâm phải bị chựng lại, theo Angie Jones, giám đốc dịch vụ chiến lược và hầm mỏ củaBridgestone Commercial Solutions, cho biết trong tạp chí thống kê hàng năm về khu vực lốp OTR.
Jones cho biết triển vọng lốp xe hầm mỏ là lạc quan nhất vì nhu cầu toàn cầu đối với mặt hàng này - đặc biệt, thép, than đá, dầu mỏ, v.v.- để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đặc biệt trong các nước BRIC (Brazil, Russia, India và China: Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc).
Tại Hoa Kỳ, lốp xe hầm mỏ chiếm 10% lốp xe OTR bán ra nhưng đến 51% giá trị của ngành lốp OTR, theo Jones.
Khách hàng Bắc Mỹ đối với lốp xe hầm mỏ sẽ phải cạnh tranh với khách hàng quốc tế, tạo sự cạnh tranh chào giá.

Nói chung, dự kiến tiêu thụ sẽ chạm mức hoặc vượt 300.000 chiếc trong năm nay, lượng lốp xe trang bị lần đầu OE và thay thế sẽ tương đương nhau, Jones cho biết. Tỷ lệ cao về nhu cầu lốp OE đáp ứng cho ô tô xuất cho các khách hàng ngoài nước.

(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, trích nguồn: www.rubbernews.com)