TOKYO (15 tháng 02, 2012) - Công ty cao su Yokohama Rubber Co. Ltd. (YRC) có kế hoạch nâng công suất năm lên 20 triệu chiếc trong giai đoạn 2014 - 2017 và cam kết đạt 1,75 tỷ USD vào cuối kỳ, theo dự báo dài hạn của công ty.
Các dự án phát triển đang được tiến hành tại các nhà máy ở Nga, Trung Quốc, Philippines và Thái Lan sẽ nâng công suất năm của công ty thêm 7 triệu chiếc, hoặc khoảng 12,5% đạt 66 triệu chiếc vào năm 2014, theo YRC.
Giai đoạn phát triển kế tiếp, trùng khớp với giai đoạn cuối của chiến lược Grand Design 100 của YRC đánh dấu kỷ niệm 100 năm vào năm 2017 của công ty, sẽ nâng công suất toàn cầu lên hơn 30% lên 86 triệu chiếc hàng năm theo YRC.
Để đạt tăng trưởng với qui mô như vậy, Yokohama sẽ phải xây dựng thêm một số lượng nhà máy chưa được tiết lộ, các địa điểm đang được xem xét là Bắc và Nam Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ. Cũng theo YRC việc mở rộng cũng xem xét khả năng mở rộng các nhà máy hiện có tại Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Nga.
Cùng với việc nâng công suất, Yokohama sẽ tiếp tục đầu tư vào sáng kiến như là công nghệ trái đất xanh "BluEarth" được thiết kế vì lợi ích của trái đất, xã hội và cá nhân thông qua bảo vệ môi trường. Công ty cũng đang phối hợp với các tổ chức nghiên cứu bên thứ ba trong các dự án nhằm mục đích triển khai "các công nghệ lốp xe chức năng cao" được hy vọng sẽ đưa ra sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh và hợp thời điểm.
Về sản phẩm đặc biệt, YRC cho biết đang cố gắng đưa ra sản phẩm tốt nhất về tiết kiệm nhiên liệu và sản phẩm chức năng cao như là nhãn hiệu Advan đối với sản phẩm thành tích cao, nhãn hiệu BluEarth cho lốp xe tiết kiệm nhiên liệu, nhãn hiệu iceGUARD cho lốp xe mùa đông và nhãn hiệu Geolandar cho lốp xe ô tô thể thao tiện lợi.
Đối với lốp xe thương mại, công ty dự kiến mở rộng loại lốp xe tải mặt cắt siêu thấp và mở rộng thị trường lốp đắp. Đối với OTR, Yokohama cố gắng củng cố vị thế khi chuyển sang lốp xe có đường kính mâm bánh 49 inch tương đương 124 cm và lớn hơn.
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: rubbernews.com)