THƯỢNG HẢI (24 tháng 05, 2012) - Công ty ô tô Ford Motor Co. đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chiến lược môi trường rõ ràng trong toàn các cơ sở sản xuất của Ford trên toàn cầu tại hội nghị ô tô Plastics News' China Plastics ngày 17/04 tại Thượng Hải.
Các công ty sản xuất ô tô toàn cầu đã nói đến chiến lược diễn đàn "xe toàn cầu" trong một vài năm qua bao gồm làm việc với các nhà cung cấp có thể sản xuất cùng các bộ phận với cùng các tiêu chuẩn trong các quốc gia khác nhau.
"[Tính bền vững] là một phần của toàn bộ chiến lược công ty cho các sản phẩm," theo bà Jennifer Gilhool, giám đốc về công nghệ an toàn, môi trường và bền vững của nhóm châu Á Thái Bình Dương và châu Phi của Ford.
Bà Gilhool nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chiến lược môi trường rõ ràng. Tại nhà máy sản xuất mới của Ford trị giá 760 triệu USD tại Hàng Châu (Hangzhou), Trung Quốc - đang được xây dựng với đối tác Trung Quốc Changan Ford Mazda Automobile - công ty sản xuất ô tô sẽ lắp đặt các quy trình sản xuất được sử dụng tại tất cả các nhà máy của công ty.
Nhà máy sẽ sử dụng nệm mút từ đậu nành và có gốc sinh học khác và các chất gia cố thiên nhiên trong nhựa như là vỏ dừa để làm các bộ phận có trọng lượng nhẹ hơn các chất composít nhiệt dẻo gia cố sợi thủy tinh.
Ford cũng cho biết họ cũng dự định tiếp tục sử dụng đúc vi tế bào để tiết kiệm chi phí và giảm trọng lượng cho xe.
Đến năm 2015, công ty sản xuất ô tô dự kiến giới thiệu 15 kiểu xe mới tại Trung Quốc. Kế hoạch cũng bao gồm việc đẩy mạnh công nghệ giúp cho lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng chạy được nhiều cây số hơn.
"Hiện nay có 1 tỷ xe đang lưu thông trên đường," theo bà Gilhool phân tích. "Chúng ta sẽ có 4 tỷ xe trên đường đến năm 2050. Dù là xe không xả khí thải và sử dụng các nguồn nguyên liệu tái sinh, 4 tỷ xe vẫn là 4 tỷ xe."
M.L, Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: rubbernews.com