Nhu cầu của Trung
Quốc về lốp xe đang mạnh căn cứ vào doanh số bán ra ô tô cho người dân Trung
Quốc gia tăng. Tăng trưởng lốp ô tô được căn cứ một phần vào nhu cầu lốp trang
bị lần đầu (OE) nhưng cũng vì khi xe đã chạy được mấy năm thì phải thay
lốp.
Một báo cáo được công bố trên trang web của Hiệp hội Cao su Trung Quốc (CRIA: China Rubber Industry Association) cho biết mỗi lốp xe trong 4 lốp của xe ôtô có vòng đời từ 2 - 3 năm, điều này có nghĩa là chu kỳ thay lốp là khoảng 1,6 lốp cho một xe/năm cộng thêm với 4 hoặc 5 lốp cho mỗi xe mới bán ra. Báo cáo dường như chưa tính đến mức độ lốp bị thủng cao trên các con đường của Trung Quốc.
Một báo cáo được công bố trên trang web của Hiệp hội Cao su Trung Quốc (CRIA: China Rubber Industry Association) cho biết mỗi lốp xe trong 4 lốp của xe ôtô có vòng đời từ 2 - 3 năm, điều này có nghĩa là chu kỳ thay lốp là khoảng 1,6 lốp cho một xe/năm cộng thêm với 4 hoặc 5 lốp cho mỗi xe mới bán ra. Báo cáo dường như chưa tính đến mức độ lốp bị thủng cao trên các con đường của Trung Quốc.
Theo báo cáo, đối
với lốp xe tải, vòng đời là khoảng 18 tháng nhưng có loại xe có đến 20
lốp/xe.
Trong ngành khai
thác mỏ, báo cáo gợi ý thời hạn sử dụng là 2 năm cho 4 hoặc 6 lốp của một
xe.
Báo cáo cũng cho
biết, số xe tại Trung Quốc lên đến 628 triệu chiếc năm 2009, nhưng kinh doanh
lốp ô tô (lốp mới hoặc lốp thay thế) là khoảng 179 triệu chiếc. Vào năm 2011, sở
hữu xe đã lên đến 1.058 triệu chiếc trong khi nhu cầu lốp xe đã tăng lên 280
triệu chiếc một năm.
(European Rubber Journal, 7 tháng 8, 2012)
Hiệp hội Cao su VN biên dịch (M.L.), nguồn: www.anrpc.org
http://www.vra.com.vn/web/?idx=news_detail&mod=news&act=detail&id=2692&ngay=2012-08-20&type=1
(htt)
Hiệp hội Cao su VN biên dịch (M.L.), nguồn: www.anrpc.org
http://www.vra.com.vn/web/?idx=news_detail&mod=news&act=detail&id=2692&ngay=2012-08-20&type=1
(htt)