GIA CÔNG TRỤC TRƠN


Để chuẩn bị bắt đầu gia công một chi tiết, trước nhất phải nghiên cứu bản vẽ, kiểm tra phôi để xác định chiều dày lớp kim loại cần bỏ đi trong quá trình gia công và số lượt cắt. điều chỉnh dao để thực hiện chiều sâu cắt gọt bằng du xích ở bàn trượt ngang. Trên du xích này được ghi giá trị và khắc dấu là khoảng dịch chuyển ngang của dao sau khi quay đi một vạch.

Để nhận được đường kính cần thiết của chi tiết người ta dùng phương pháp cắt thử, cho phôi quay cho mũi dao tiếp xúc với mặt gia công bằng cách quay du xích bàn trượt ngang, vạch trên bề mặt gia công một đường tròn mờ. Sau đó quay tay quay xa dao để đưa dao ra khỏi mặt đầu của phôi về bên phải. Đặt vòng du xích vào vị trí 0 và quay tay quay cho bàn trượt ngang tiến vào một một lượng nhỏ hơn lượng dư cần gia công. Tiếp đó tiến dao bằng tay tiện một đoạn khoảng từ 3 – 5 mm. Đưa dao sang bên phải, tắt máy và đo kích thước đã tiện.

Sau khi có kích thước chính xác, tính toán lại lượng dư cần cắt bằng cách đọc trên du xích để dao cắt hết lượng dư đó. Giữa vít và đai ốc bàn trượt ngang lúc nào cũng có độ rơ. Để không gây nên sai số thì điều chỉnh vòng du xích theo chiều kim đồng hồ sau khi quay trước một vòng ngược kim đồng hồ.



Nguồn : Sưu tầm tổng hơp

http://yeunghecokhi.blogspot.com/2014/08/gia-cong-truc-tron.html



Trục cao su trơn
Trục cao su trơn