172. Cạnh tranh là muốn chứng tỏ

3/6/2011

( Bài viết Blog dành cho nhân viên Cty Cao su Việt)

 Khi đi tìm về quyền lực thì cần loại bỏ những thứ cản trở cái quyền của mình.
Khi đi tìm hạnh phúc thì luôn lấy bớt một phần cái hạnh phúc ở đâu đó.

Trong quá trình tìm hạnh phúc và quyền lực, luôn có sự va chạm với chung quanh.
Có va chạm thì sinh ra những hệ quả, và những mâu thuẫn liên tục cần được  giải quyết.

Cty TNHH Cao su Việt không thú vị với sự va chạm.
Cty Cao su Việt luôn quay về với mình. Tìm hiểu mình.
Hạnh phúc không đi tìm mà có là hạnh phúc thật .

Cạnh tranh là gì. Có cần định nghĩa cạnh tranh là gì không. Nếu định nghĩa được, thì luôn có cạnh tranh ở đâu đó. Khi đã có suy nghĩ về nó là có sự tồn tại của cạnh tranh.


Hình ảnh một đệm cao su sản phẩm








"Cạnh tranh", như là đùa với cái bóng không thật của chính mình.

"Cạnh tranh", cứ tưởng đang hạ thủ ai đó, mà thật là là đánh mất mình.

"Cạnh tranh", thực ra là muốn chứng tỏ bản thân mình. Muốn chứng tỏ cái gì, thì cái đó không có thật.









CẠNH TRANH ?
Không tạo ra cạnh tranh là mình tự tin đã đi trên một con đường có nhiều niềm vui sáng tạo.






Sự trơ trọi trong thế gian là một trong những qui luật, vì thế đệm cao su, bánh xe cao su mỗi lần chiến đấu là chỉ có một mình.
Sự đông vui là một trong những qui luật, nó sẽ xuất hiện khi không có sự chiến đấu nào cả.
Phớt cao su, chi tiết cao su, bánh xe cao su cũng là những thân phận - cũng là những thân phận như bao thân phận khác.
vLAB, luôn nghiên cứu về nó, theo dõi nó và cũng chịu trách nhiệm về nó.

Cạnh tranh là gì? - Không là gì cả.