Công ty Lốp xe & Cao su Goodyear Tire & Rubber Co. báo cáo doanh thu quý thấp hơn dự kiến và cảnh báo rằng công ty sẽ bán lốp xe ít hơn trong năm nay do sẽ tập trung vào các sản phẩm mang lại lợi nhuận cao hơn, đã khiến cho cổ phiếu của công ty giảm 10%.
Nhu cầu toàn cầu yếu và chi phí nguyên liệu thô tăng đã gây khó khăn cho Goodyear trong những năm gần đây. Công ty đã tăng giá bán và tập trung vào các lốp xe thu lợi nhuận cao để bù đắp doanh số giảm.
Giám đốc Goodyear Richard Kramer nói rằng công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các phân khúc thị trường sinh lợi cao và sẽ không quá chú trọng vào doanh số.
Ông Kramer cho biết "Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục nói không với việc kinh doanh không phù hợp với chiến lược của chúng tôi, bởi vì chúng tôi không kinh doanh chỉ vì doanh số".
Goodyear nói doanh số lốp xe trong quý đầu giảm ở mức lớn hơn dự kiến là 8% đạt 43 triệu chiếc. Doanh thu trên một lốp xe tăng 16% nhờ giá cao.
Các nhà sản xuất lốp xe hàng đầu của Hoa Kỳ dự kiến doanh số lốp xe trong cả năm sẽ giảm 2%, so với doanh số dự kiến lúc đầu năm là sẽ ế ẩm trong suốt năm.
Chi phí nguyên liệu thô trong quý 2 được dự kiến tăng khoảng 12%.
Công ty lốp xe Goodyear thông báo thua lỗ ròng của quý 1 là 11 triệu USD, hoặc chiếm 5 cents/cổ phiếu, so với thu nhập ròng là 103 triệu USD, hoặc 42 cents/cổ phiếu.
Ngoại trừ các khoản phải trả, lợi nhuận 34 cents/cổ phiếu đã vượt hơn ước tính của các nhà phân tích là 7 cents/ cổ phiếu, theo Thomson Reuters I/B/E/S.
Doanh thu tăng 2% đạt 5,53 tỷ USD, dưới mức dự kiến của các nhà phân tích là 5,83 tỷ USD.
Doanh thu ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Goodyear, tăng 8% mặc dù lượng bán giảm 8%, nhờ đưa vào một số sản phẩm tốt.
Cổ phiếu của Goodyear, đã giảm 15% kể từ khi công ty báo cáo kết quả quý 4 năm ngoái vào tháng 2, giảm 1,10 USD còn 10,83 USD trong phiên giao dịch buổi sáng trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York. Cổ phiếu ở phiên trước đó đã chạm mức thấp 10,72 USD.
(Reuters, 27/04/2012)
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.anrpc.org)
Phớt cao su chiết đầu rót |